Ngôi sao mới của U22 Việt Nam – Dụng Quang Nho

Trong danh sách 24 cầu thủ U22 Việt Nam được HLV Park Hang Seo gọi lên ngày 16/12 thì Dụng Quang Nho là một cái tên nổi. Chàng cầu thủ này là ngôi sao mới của U22 Việt Nam; trong 3 lần tập trung, anh đều được thầy Park gọi và tin tưởng giao nắm giữ tấm băng đội trưởng.

Ngôi sao mới của U22 Việt Nam

Dụng Quang Nho sinh năm 2000, tại quê nhà Phan Thiết, Bình Thuận, là người dân tộc chăm. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ; Nho đã sớm theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Anh được biết đến là một trong những cầu thủ trẻ của U19 HAGL với nền tảng năng lực tốt và tinh thần cầu tiến cao.

Mặc dù còn khá trẻ; nhưng Đặng Quang Nho có tố chất của một tiền vệ cần; anh chính là người mang đến hiệu quả  trong lối chơi của HAGL ở V-League 2020. Tuy mới nổi gần đây; nhưng Quang Nho là một trong những cầu thủ ấn tượng của HAGL lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo; kỳ vọng sẽ là ngôi sao mới của U22 Việt Nam.

Bằng tài năng của mình, Dụng Quang Nho cũng nhanh chóng chiếm được lòng tin của HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển U19 Việt Nam; và sau đó đã được ông thầy này triệu tập tham dự VCK U19 châu Á năm 2018.

Giải đấu đáng nhớ của Dụng Quang Nho

Mặc dù đó là giải đấu không thành công của bóng đá Việt Nam nhưng với Dụng Quang Nho; giải đấu này chắc chắn sẽ có nhiều điều đáng để nhớ đối với anh; nhất là pha lập công trong thất bại 1-2 của U19 Việt Nam trước U19 Jordan ở trận ra quân.

Và sau những gì đã thể hiện được ở cấp độ trẻ; Dụng Quang Nho cũng sớm được HLV Lee Tae Hoon trao cơ hội thi đấu thường xuyên hơn ở CLB HAGL trong mùa bóng năm nay. Xuất phát điểm là một hậu vệ phải; nhưng sau đó Quang Nho đã cho thấy sự đa năng của mình khi được ông Lee kéo lên đá cao hơn do thiếu tiền vệ đánh chặn.

Dù chỉ mới đầu làm quen với vị trí mới, nhưng cầu thủ này đã nhanh chóng cho thấy sự thích nghi rất nhanh. Với thể lực dồi dào, Quang Nho đã di chuyển không biết mệt mỏi. Anh không ngại va chạm, tranh chấp tích cực và sẵn sàng có mặt ở mọi điểm nóng; để luôn làm tròn vai trò của một chiếc máy quét trước mặt hàng phòng ngự HAGL.

Trong đội hình có quá nhiều nghệ sĩ cho mặt trận tấn công của HAGL; có thể nói Dụng Quang Nho chính là chất thép cần thiết để cân bằng thế trận trong những thời điểm đòi hỏi tính chiến đấu cao.

Quang Nho xuất hiện ở trung tâm hàng tiền vệ

Kể từ khi Quang Nho xuất hiện ở trung tâm hàng tiền vệ; những sai lầm của “Gỗ” cũng không còn xuất hiện nhiều như trước. Cũng nhờ có anh; cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường mới được thoải mái thể hiện những gì là hay nhất của mình trên sân.

Điều này đã cho thấy tầm quan trọng của Dụng Quang Nho với lối đá của đội bóng phố núi. Đến cả HLV Lee Tae Hoon cũng phải thừa nhận: “Thời điểm hiện tại, Quang Nho chính là nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HAGL”.

Kể từ khi Quang Nho được HLV Lee Tae Hoon sử dụng trong 5 trận đấu đá chính liên tiếp; HAGL đang có thành tích bất bại. Họ hòa Hải Phòng 0-0; hạ Hà Tĩnh 1-0, cầm chân Bình Dương 1-1; “huỷ diệt” Quảng Nam 3-1 và chia điểm cùng Thanh Hóa ngay trên sân khách với tỉ số 0-0.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để tin tưởng Dụng Quang Nho sẽ mang tới thành công cho bóng đá Việt trong tương lai. Song với những gì đã thể hiện; anh vẫn là một cái tên rất đáng hứa hẹn trong lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại.

Dụng Quang Nho đợi duyên với HLV Park Hang Seo

Dù là một cái tên đã khẳng định được tài năng ở ĐT U19 Việt Nam; song đáng tiếc là cho tới lúc này, Dụng Quang Nho vẫn chưa có cái duyên được làm việc cùng HLV Park Hang Seo.

Tài năng của HAGL từng được ông thầy người Hàn Quốc để mắt tới khá nhiều từ chiến dịch SEA Games 30 cho tới giải U23 châu Á tại Thái Lan vào đầu năm nay. Song đáng tiếc là vận đen chấn thương đã khiến anh không thể góp mặt thi đấu cùng đội tuyển ở hai giải đấu nêu trên.

Chính vì vậy, đợt hội quân này sẽ là một dịp tốt để Quang Nho ‘lấy điểm’ từ ông thầy người Hàn Quốc; qua đó có được một chỗ đứng vững chắc ở đội hình U22 Việt Nam. Với điểm mạnh là sự tự tin, cùng lối đá mạnh mẽ; hậu vệ sinh năm 2000 được đánh giá là có phong cách thi đấu rất giống với Nguyễn Trọng Hoàng; một cầu thủ có lối chơi nhiệt huyết, giàu thể lực hàng đầu trong giới cầu thủ Việt.

Ngoài khả năng tranh chấp tốt, Quang Nho còn được đánh giá là sở hữu kỹ thuật tốt hơn cầu thủ đàn anh đang khoác áo Viettel; bởi sự đột biến trong lối chơi. Và nếu như giữ được phong độ cũng như tránh được những chấn thương nghiêm trọng; anh chắc chắn sẽ là một phần không thể thiếu của ĐT U22 Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31.

Nguồn: bongda24h

Châu Sen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *