Euro 2020 diễn ra theo cách đặc biệt nào?

Có thể nói chung kết vô địch giải bóng đá châu Âu EURO 2020 là một phiên bản chưa từng có của giải bóng đá hàng đầu châu Lục. Với giải chung kết Euro 2020, không phải là 1 quốc gia hay 2 quốc gia đồng chủ nhà nữa mà thay vào đó, giải đấu gianh giá này sẽ lần lượt được diễn ra tại khắp 12 đất nước trải dài trên toàn châu Âu.

Ngoài ra, sự đặc biệt của chung kết Euro 2020 còn được phân tích dưới nhiều luận điểm, người hâm mộ môn thể thao Vua này có thể tham khảo bài viết sau đây của BBV để biết thêm thông tin chi tiết

Một giải đấu đặc biệt và có điểm nhấn

Tại các kỳ diễn ra trước; chúng ta chỉ thấy 1 nước hoặc cùng lắm là 2 quốc gia đồng đăng cai nhưng kỳ này sẽ khác; chung kết Euro 2020 sẽ được diễn ra tại 12 sân vận động thuộc 12 quốc gia khác nhau trải dài khắp Châu Âu; thời gian diễn ra bắt đầu từ 12 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7.

Lý giải về điều đặc biệt này; tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho hay: “2020 là giải đấu kỉ niệm 60 năm giải đấu ra đời. Giải đấu cấp châu lục này có đến 24 đội tuyển; chính vì vậy có thể nói đây sẽ là gánh nặng tổ chức cho một quốc gia nói riêng.

Việc tổ chức tại nhiều quốc gia khác nhau sẽ giúp các thành phố hoặc các nước có cơ hội trở thành một phần của sự kiện lớn như EURO; đặc biệt trong bối cảnh khó khăn kinh tế khiến một quốc gia không thể đầu tư đủ cho một sự kiện lớn đến vậy.

Với các quốc gia góp công tổ chức EURO 2020; giải đấu lớn nhất châu Âu là cơ hội để họ trình diễn tình yêu bóng đá; những nét văn hóa đặc sắc nhất của mình để hút khách du lịch.

Với đa dạng địa điểm thi đấu; đây sẽ là ngày hội thực sự của toàn châu Âu.

Bảng đấu đặc biệt

Lễ bốc thăm chia bảng theo thể thức đặc biệt của giải đấu đặc biệt nhất lịch sử giải chung kết Euro 2020 đã “khiến” lá thăm may rủi đưa nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha của Ronaldo vào cùng “bảng tử thần” – bảng F; với nhà đương kim vô địch thế giới Pháp và nhà vô địch thế giới 2014 Đức.

 

Tại Euro 2016, trên hành trình vô địch, Ronaldo cùng đồng đội Bồ Đào Nha đánh bại Pháp ở chung kết, còn Pháp thắng Đức ở bán kết. Đây là cơ hội để Pháp và Đức thanh toán nốt món nợ đã vay.

Với tư cách là ĐKVĐ World Cup; đội tuyển Pháp được đánh giá nhỉnh hơn vào lúc này. Thành tích của Les Bleus trước Đức cũng là rất ấn tượng. Dù Cỗ xe tăng là “ông kẹ” của lục địa già khi chưa từng e ngại đối thủ nào nhưng họ đã thua Pháp tới 14 lần; hòa 8 và chỉ thắng có 9 trong các lần gặp gỡ trước đó.

Lần gần nhất Pháp để thua Đức đã là từ World Cup 2014. Kể từ đó, trải qua 5 trận; Pháp thắng lại 3 lần và hòa 2. Ở Nations League; Pháp thắng Đức 2-1 trên sân nhà và hòa nhau 0-0 trên sân khách.

Ở lần chạm trán gần nhất tại EURO (EURO 2016); Pháp đã loại Đức 2-0 ở bán kết với cú đúp của Antoine Griezmann. Trong khi đó; Đức lại đang là khắc tinh của Bồ Đào Nha trong cả 4 lần gặp gỡ gần nhất ở các giải đấu lớn là World Cup 2006; EURO 2008; EURO 2012; World Cup 2014 .

Chính những điều này sẽ tạo nên một bảng đấu vô cùng khó lường tại giải chung kết EURO 2020.

Nguồn: baotintuc.vn
Lê Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *