U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Saudi Arabia tại VCK U23 Châu Á 2020

Tối 26-1, trận chung kết giữa U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia tại VCK U23 châu Á 2020; đã diễn ra căng thẳng. Với bàn thắng duy nhất ở hiệp phụ thứ hai; với tỉ số 1-0 sau 120 phút thi đấu trong trận chung kết tối 26-1. Hàn Quốc trở thành tân vương VCK U23 châu Á 2020 khi đánh bại Ả Rập Saudi. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc vô địch tại giải đấu này.

Hai đội đều có một lần cơ hội vào chung kết

Dù vậy, cả hai đều thất bại trước ngưỡng cửa vinh quang khi chỉ dành huy chương bạc tại VCK U23 Châu Á. Cho nên lần này, cả hai có sự quyết tâm và phong độ cao nhất. Để lần đầu tiên trong lịch sử trở thành nhà vô địch U23 châu Á.

Trong hiệp 1, U23 Hàn Quốc có 5 lần phạm lỗi; so với 3 của U23 Saudi Arabia. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn; sôi động; và khá cân bằng; hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Vì hai đội tạo ra thế trận cân bằng; giằng co và không có một bàn thắng nào được ghi trong suốt hiệp 1.

Pha dành bóng quyết liệt của hai đội tuyển trong trận chung kết U23 Châu Á

Bước vào hiệp 2, U23 Saudi Arabia lùi đội hình đá phòng ngự phản công; tận dụng chiến thuật này của U23 Saudi Arabia. U23 Hàn Quốc chủ động đẩy đội hình lên cao và tăng tốc trong các pha lên bóng; nhằm tìm kiếm cơ hội cho họ.

Phút 58, thủ môn Al Yami đã cứu thua xuất sắc; khi cầu thủ vào thay người Lee Dong Jun có pha bóng khá nguy hiểm. Cầu thủ Lê Dong Jun đã ngoặt bóng khéo léo; loại bỏ hậu vệ U23 Saudi Arabia rồi dứt điểm về góc xa.

Phút 77, phòng ngự U23 Saudi Arabia rối loạn khi cầu thủ Lee Dong Jun xâm nhập vòng cấm. Thật đáng tiếc, các chân sút của U23 Hàn Quốc lại không thể tận dụng thời cơ tốt để ghi bàn.

Những phút cuối hiệp 2, U23 Hàn Quốc buộc phải lùi xuống thấp để phòng ngự, bởi sự tăng tốc bất ngờ của U23 Saudi Arabia.

Giải quyết trận đấu bằng hiệp phụ

Trong hiệp phụ thứ nhất, U23 Saudi Arabia thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng; còn U23 Hàn Quốc vẫn bế tắc trong việc triển khai tấn công. Hiệp phụ thứ nhất kết thúc mà không có bàn thắng.

Hiệp phụ thứ hai chứng kiến những pha bóng nguy hiểm của các cầu thủ U23 Hàn Quốc về phía khung thành của U23 Saudi Arabia. Đến phút thứ 113, Jeong Tae Wook – cầu thủ có chiều cao 1m94, đã đánh đầu mở tỷ số cho đội tuyển Hàn Quốc sau quả đá phạt từ cánh trái, mang về chiến thắng chung cuộc 1-0 cho Hàn Quốc.

Chiến thắng nhọc nhằn của đội tuyển U23 Hàn Quốc trong trận tranh cúp vô địch VCK U23 Châu Á

Nhờ đó, Hàn Quốc đã giành ngôi vô địch. Đây cũng là lần đầu tiên, U23 Hàn Quốc đăng quang ở giải U23 châu Á.

Tưởng trận chung kết Giải U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra với thế trận một chiều; nghiêng về đội tuyển Hàn Quốc. Bởi màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển xứ kim chi kể từ đầu giải đấu. Nhưng diễn biến kịch tính và gay cấn suốt 120 phút thi đấu chính thức đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn

Trích dẫn từ hanoimoi.com.vn

Thùy Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *