ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: “Kép phụ” đóng vai chính

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, huấn luyện viên Park Hang Seo đã tung ra đội hình mạnh nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam vào sân trong lần tái đấu lứa đàn em U22 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc này muốn tạo áp lực dành cho đội tuyển U22 Việt Nam. Điều này được huấn luyện viên giải thích là nhằm giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội khám phá bản thân, thể hiện tài năng và khát vọng của chính mình; chứ không phải mang tinh thần của một trận giao hữu ra sân.

Màn trình diễn của những cầu thủ hay nhất Việt Nam

Đương nhiên, người hâm mô vô cùng mong chờ vào màn trình diễn của các cầu thủ như Quang Hải; Công Phượng, Tuấn Anh, Hùng Dũng…. Cũng đúng thôi, đây đều là những cầu thủ giỏi nhất của nền bóng đá Việt Nam hiện tại. Và lâu lắm rồi; người hâm  mộ  mới có cơ hội được chứng kiến họ thi đấu.

Người ta rất muốn biết, thực tế; đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện sức mạnh như thế nào trước những đàn em cũng rất khát khao chứng tỏ khả năng của mình. Cách chơi, cách thể hiện và cách áp đặt của họ có ý nghĩa quyết định đến hành trình chinh phục vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

NHM dành sự quan tâm đặc biệt đến ĐT U22 Việt Nam

Trận đấu giữa ĐT quốc gia Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam
Trận đấu giữa ĐT quốc gia Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam

Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu cầu thủ Quang Hải tỏa sáng. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu cầu thủ Văn Đức thể hiện được sự sắc lẹm của mình. Và cũng chẳng ngạc nhiên nếu những cầu thủ như Hùng Dũng, Tiến Dũng; Trọng Hoàng luôn cho thấy sự cần mẫn, hiệu quả trên sân.

Nhưng có lẽ người hâm mộ cũng dành không ít sự quan tâm của mình dành cho lứa cầu thủ U22 Việt Nam. Chúng ta ai cũng đều muốn những “kép phụ” phải chuyển sang vai chính. Nói cách khác, chính những cầu thủ trẻ này sẽ phải hoàn thành sứ mệnh bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games ngay trên sân nhà vào năm sau.

Hy vọng và niềm tin của U22 Việt Nam

Vậy nên, khi những cầu thủ như Việt Anh, Thanh Minh có thể sút tung lưới đội tuyển Việt Nam; thì đó là điều vô cùng đáng mừng. Đó là bàn thắng của sự tự tin, của khát khao; là lời đối đáp của lứa U22 dành cho người hâm mô Việt Nam về niềm tin trong thời gian tới. Và với chúng ta, những bàn thắng ấy đem đến hy vọng về tương lai ở các sân chơi lớn hơn. Rằng những cầu thủ vẫn còn xa lạ với người hâm mô hôm nay sẽ mau chóng trở nên quen thuộc; và là những cái tên mà người hâm mộ không bao giờ quên.

Hay nói cách khác, sự chuẩn bị nghiêm túc của chúng ta cho lứa cầu thủ trẻ sẽ mang đến đội ngũ thiện chiến trong một ngày không xa. Bóng đá và cuộc sống luôn có chỗ cho sự nghiêm túc và khát vọng vượt lên chính mình. Con đường trở thành một ngôi sao trên sân cỏ thậm chí chỉ sau một giải đấu. Nhưng mọi sự đều có ‘gốc rễ’ của nó và hôm nay; chúng ta đang ‘vun trồng’ cho tương lai.

Trích dẫn từ Bongdaplus.vn
Bích Oanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *