HLV Low được đảm bảo tương lai ở Tuyển Đức

Dù nhận trận thua thảm hại 0-6 trước Tây Ban Nha và bị loại khỏi vòng bảng UEFA Nations League. Song huấn luyện viên người Đức Joachim Low vẫn được đảm bảo tương lai để tiếp tục dẫn dắt tuyển Đức, ít nhất tới mùa VCK EURO 2020 vào năm sau. Lý do cho rằng họ chỉ vừa chỉ thua một trận đánh, chứ không phải một cuộc chiến.

Mannschaft chưa cần một cuộc cải cách?

Không có gì phải bàn cãi, những người yêu môn thể thao vua của Đức này rất thất vọng sau trận thua đậm với Tây Ban Nha. Đây là thất bại nặng nề nhất của Mannschaft kể từ năm 1931. Thất bại đó hiển nhiên rất khó nuốt trôi với nền bóng đá đầy kiêu hãnh này.

Sự tin tưởng của NHM vào Joachim Low

Tuy nhiên, những người làm bóng đá Đức không cho rằng trận thua lịch sử trước Tây Ban Nha là một cuộc khủng hoảng. Nó chỉ như một thất bại trong một trận đánh; dù rất nặng nề. Hay nói cách khác, họ đều nghĩ rằng giờ chưa phải là lúc cho một cuộc cách mạng nào, để phải chấm dứt kỷ nguyên HLV Joachim Loew hiện tại.

Theo thông tin mới nhất, trong cuộc họp của LĐBĐ Đức sau trận thua Tây Ban Nha; hầu hết những nhân vật quan trọng nhất trong làng túc cầu nước này vẫn giữ niềm tin vào HLV Low. Có nghĩa vị chiến lược gia đã dẫn dắt Mannschaft từ năm 2006 đến nay vẫn sẽ được đảm bảo tương lai; ít nhất cho tới VCK EURO 2020 vào mùa hè năm sau.

Chính chủ tịch Fritz Keller của LĐBĐ Đức cũng công khai sự tin tưởng với HLV Low. Sau trận thua tuyển Tây Ban Nha, ông cho biết: “Tôi có mặt trong phòng thay đồ sau trận đấu và nhận thấy tất cả đều rất thất vọng. Tuy nhiên, tôi vẫn tin tưởng vào đội bóng hiện tại. Chúng tôi có một HLV giỏi, giàu kinh nghiệm và một dàn cầu thủ đầy triển vọng”.

.

Low
Trong khi đó, GDĐT Oliver Bierhoff thậm chí tuyên bố trên mạng xã hội rằng: “Trận đấu này không thay đổi điều gì. Chúng tôi vẫn tin vào Joachim Low, không có để nghi ngờ về điều đó”.

Rõ ràng, những người làm bóng đá Đức có lý do tiếp tục để Joachim Low dẫn dắt ĐTQG nước này. Trước tiên, đây là vị trí mà ông đã nắm giữ suốt 14 năm qua, rất khó có thể thay đổi. Tiếp đến; như đã nói trận thua Tây Ban Nha chỉ là một trận đánh, không phải thua một cuộc chiến. Thực ra, những cổ xe tăng Đức đã chơi tốt tại Nations League nói chung; thậm chí đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng sau loạt áp chót; dồn chính Tây Ban Nha vào đường cùng trước cuộc quyết chiến giữa 2 đội vừa rồi. Nations League vốn dĩ cũng chỉ là một sân chơi mang tính thử nghiệm; nửa giao hữu nửa chính thức. Giải đấu giống như một màn đấu nháp của các đội bóng lớn chuẩn bị cho VCK EURO 2020.

HLV Joachim Low cần phải nhanh chóng tìm ra một hệ thống thi đấu phù hợp

Quan trọng hơn; Đức rõ ràng chưa phải đến lúc phải tiến hành một cuộc cách mạng toàn diện; bắt đầu bằng việc chấm dứt một triều đại huấn luyện viên. Đức hiện tại đang sở hữu lực lượng đầy hứa hẹn; với nhiều gương mặt đang ở độ chín sự nghiệp và rất nhiều tài năng trẻ hứa hẹn. Đội hình Đức trong trận thua Tây Ban Nha vừa rồi chỉ có 2 cầu thủ khoác áo đội tuyển quá 42 lần. Còn lại hầu hết là những ngôi sao trẻ hứa hẹn, sẽ còn đóng góp cho Mannschaft trong một thời gian dài. Có thể đến ra đây những cái tên đầy triển vọng như Robin Koch; Nadiem Amiri, Matthias Ginter, Julian Brandt, Leon Goretzka, Leroy Sane, Timo Werner và đặc biệt Serge Gnabry.

Trận thua Tây Ban Nha sẽ chỉ khiến HLV Joachim Low; cần phải nhanh chóng tìm ra một hệ thống thi đấu phù hợp hơn với dàn sao trẻ đầy tiềm năng của mình; chứ người Đức không cần phải sa thải ông để tiến hành một cuộc cách mạng nào đó.

Trích dẫn từ bongdaplus.vn

Thanh Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *