Pochettino sẽ nghiêm khắc với Mbappe, Neymar

Pochettino sẽ siết chặt kỷ luật với Neymar và Mabappe

Pochettino sẽ chính thức trở thành HLV của CLB PSG. Cựu thuyền trưởng Tottenham sẽ đến thủ đô Paris vào cuối tuần. Chuẩn bị ra mắt với CLB PSG và bắt tay xây dựng kỷ cương ở CLB Paris này. Với những ngôi sao “khó trị” như Neymar, Mbappe…

Thông tin từ báo chí Pháp cho hay, HLV Mauricio Pochettino sẽ từ London bay đến Paris. Để ký hợp đồng với Câu lạc bộ PSG. Sau đó sẽ bắt đầu làm việc với các cầu thủ càng sớm càng tốt.

Thách thức của Pochettino

Cả 2 tờ báo Le Parisien lẫn L’Equipe đều nhắc đến 2 từ ‘kỷ luật’. Khi nói đến kế hoạch xây dựng triều đại mới của HLV Pochettino ở sân Công viên các Hoàng tử.

Theo các tờ này, cựu thuyền trưởng Tottenham sẽ mạnh tay và nghiêm khắc với các học trò mới ở CLB PSG. Đưa họ đi vào khuôn khổ cho dù đó là Neymar hay Mbappe. Bởi vì vị HLV này luôn khao khát thưc hiện lý tưởng của bản thân càng sớm càng tốt. Không ai có thể ảnh hưởng ông cho dù là các ngôi sao lớn.

Dưới thời HLV Tuchel, ngôi sao Mbappe với HLV cũ người Đức này cũng có những mâu thuẫn nghiêm trọng. Đặc biệt là trong 2 trận mà ngôi sao này bị thay ra trước khi kết thúc. Và thể hiện sự thái độ không hài lòng trước công chúng.

“Tôi là huấn luyện viên ở đây. Đây không phải là quần vợt, một môn thể thao cá nhân, mà là bóng đá”, Tuchel chỉ trích Mbappe.

Giám đốc thể thao Leonardo thậm chí buộc phải sắp xếp một cuộc họp khẩn cấp với cựu HLV Tuchel để giải quyết ổn thỏa, như tờ Le Parisien tiết lộ.

 Sau đó, PSG vẫn sa thải Thomas Tuchel sau khi thắng đậm Strassbourg 4-0. Quyết định này không chỉ liên quan đến khía cạnh thể thao mà còn có thể ảnh hưởng tới các cuộc đàm phán quan trọng để giữ chân nhiều ngôi sao chính của mình, bao gồm cả Mbappe.

Như đã biết, Mbappe có mối quan hệ rất sóng gió với Tuchel, nhưng một khi vấn đề này được giải quyết thì đây sẽ là trở ngại rõ ràng cho Real Madrid để mua ngôi sao người Pháp vào mùa hè tới.

Kỷ luật sẽ được thiết lập dưới thời Pochettino

Người ta cho rằng, trước đó HLV Thomas Tuchel đã quá ‘mềm mỏng’ với các sao cộm cán, nhất là với Neymar, Mbappe. Nhưng Pochettino đã cảnh báo, ông sẽ ‘làm khó’ mọi người trong quá trình tập luyện và sẽ chỉ sử dụng những ai đáp ứng được điều đó.

Chẳng phải chiến lược gia người Argentina muốn ‘lên gân’ gì ở đội bóng mới, mà đó chính là phong cách làm việc của ông.

Khi còn ở Tottenham, Pochettino cũng đã nghiêm ngặt với học trò, yêu cầu họ phấn đấu vượt qua bản thân. Một số không khỏi ‘nhăn mặt’ với yêu cầu khối lượng công việc trên sân tập mà Pochettino đưa ra. Tuy nhiên, sau đó họ phải cám ơn ông vì điều đó.

Dù vậy, báo chí Pháp cũng đặt ra câu hỏi trước khi PSG bắt đầu triều đại mới mang tên Pochettino: Liệu HLV người Argentina có thể thay đổi DNA của PSG, có thể khiến họ thành công hơn những gì đã có?

Neymar là cầu thủ không phải lúc nào cũng có tính chuyên nghiệp cao. Mbappe cũng là sao cộm cán ở PSG. Hãy chờ xem Pochettino sẽ quản lý các sao này như thế nào.

Xem thêm: Barca liệu có cướp được Mbappe từ tay PSG

Theo Vietnamnet.vn

Huyền Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *