EURO 2020 bị hoãn: Gọi là EURO 2020 hay EURO 2021?

Việc lùi lịch EURO 2020 sang năm 2021 gây ra không ít ảnh hưởng. Một trong số những vấn đề rắc rối là nên gọi là EURO 2020 hay EURO 2021?

EURO 2020 hay EURO 2021

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19; UEFA đã quyết định tạm hoãn EURO 2020. Giải đấu này sẽ được chuyển sang tổ chức vào mùa hè năm 2021. Theo lịch trình dự kiến, EURO sẽ bắt đầu vào tháng 6 năm sau. Và ngay lập tức; một câu hỏi đặt ra cho các nhà tài trợ và đối tác thương mại: Liệu có nên giữ nguyên tên gọi là EURO 2020; ngay cả khi giải tổ chức vào năm 2021 hay không?

Thực ra thì vấn đề thương hiệu đã được UEFA dự tính từ trước; ngay cả trước khi quyết định hoãn EURO được đưa ra. Được biết; các luật sư của UEFA đã đăng ký nhãn hiệu EURO 2021 một tuần trước khi công bố. Tên gọi này được gửi tới các văn phòng bằng sáng chế cho Liên minh châu Âu (EU); Anh và Mỹ.

Rắc rối từ việc lùi lịch

Mặc dù vậy; những rắc rối xung quanh EURO 2020 vẫn còn tồn tại rất nhiều. Điển hình như một trò chơi video EURO 2020 từ Konami chuẩn bị phát hành trong năm 2020. Hay những kế hoạch cho ngày khai mạc đã được hoàn thành. Chưa kể vé đã được phát hành; và quan trọng nhất hàng triệu mặt hàng với nhãn hiệu EURO 2020 đã sẵn sàng tung ra các cửa hàng.

Ngoài ra; Adidas đã bắt đầu sản xuất quả bóng kỷ niệm cho giải đấu. Các chương trình khuyến mãi của Heineken và Coca-Cola nhân ngày hội bóng đá châu Âu này cũng đã được phê duyệt.

Coca-Cola, một đối tác lâu năm của UEFA; đã bắt đầu quá trình vận chuyển các sản phẩm mang nhãn hiệu EURO 2020. Một chương trình khuyến mãi của nhà sản xuất sách sticker cho EURO 2020 cũng đang diễn ra ở Thụy Sĩ.

Trong khi quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, một số đối tác thương mại của UEFA muốn giải đấu giữ tên EURO 2020. Một số hàng hóa EURO 2020 đã được lên kệ, qua đó biến số hàng này trở thành một bộ sưu tập bất ngờ vào thời điểm này; khi virus corona khiến thế giới thể thao bị đình trệ. Chẳng hạn như các album sticker và thẻ sưu tập cho giải đấu; được công ty Panini của Italy sản xuất, đang được bày bán.

Quyết định thuộc về UEFA

Tim Crow; một nhà tư vấn tiếp thị thể thao cho biết; việc giữ lại thương hiệu năm 2020 sẽ là ưu tiên tốt hơn nhiều so với việc phải đổi tên. “Bất cứ ai đã làm điều đó đều biết rằng việc đăng ký bất kỳ loại nhãn hiệu và cấp phép là rất tốn kém và mất thời gian”; Crow nói. “Để vứt bỏ tất cả và bắt đầu lại bởi vì chúng ta hoãn một sự kiện là một trong những điều chúng ta không nhất thiết phải làm”.

Người phát ngôn của Coca-Cola thì cho biết: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với UEFA để tạo ra một sự kiện thành công vào năm tới; và sẽ đánh giá cao quyết định tiếp tục sử dụng nhãn hiệu EURO 2020 nhằm hạn chế tác động đến các sản phẩm đã được sản xuất”.

Một số hợp đồng chỉ dành riêng cho EURO sẽ chấm dứt trong năm nay. Những hợp đồng này nhiều khả năng sẽ được gia hạn thêm một năm nữa. Còn hợp đồng của UEFA với các đài truyền hình đã có một điều khoản thòng trong trường hợp EURO bị hoãn lại tới 13 tháng.

Bộ phận pháp lý của UEFA sẽ xem xét các thỏa thuận; và làm việc để tìm ra giải pháp cho một vấn đề mà cho đến hai tháng qua, không ai có thể dự tính được. Giám đốc tiếp thị của UEFA; từ chối bình luận về chi tiết cụ thể các cuộc đàm phán của UEFA với các đối tác. Thế nhưng; ông cho biết không có quyết định cuối cùng nào được đưa ra về tên của giải đấu. Ông nói thêm rằng; tất cả các bên liên quan đều phải chia sẻ nỗi đau.

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Thư Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *