Bầu Đức khẳng định HLV Kiatisak sẽ dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức khẳng định HLV Kiatisak sẽ dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai.

Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức vừa xác nhận với Tuổi Trẻ Online rằng cựu danh thủ Kiatisak sẽ trở lại Pleiku làm huấn luyện viên trưởng. Hai bên đã hoàn tất các điều khoản trong hợp đồng vào chiều ngày 20/11.

Theo thông tin từ bầu Đức, thầy trò HLV Kiatisak sẽ đến Việt Nam vào ngày 17/12. Hiện tại, đội bóng Phố núi đang xúc tiến các thủ tục xuất nhập cảnh, thủ tục làm việc cho người nước ngoài tại Việt Nam, quy chế cách ly đối với HLV Kiatisak.

Bầu Đức vừa chiêu mộ được HLV Kiatisak

Ông Đức cũng cho biết thêm, tiền đạo Công Phượng sẽ trở lại Hoàng Anh Gia Lai. Thời điểm là sau khi hết đợt tăng cường đội tuyển TP.HCM để chuẩn bị cho mùa giải mới 2021.

Chỉ sau khi HLV Kiatisak chốt danh sách dự V-League 2021, CLB mới tính đến chuyện cử cầu thủ tăng cường cho các đội khác.

Kiatisak (47 tuổi) khoác áo HAGL từ năm 2002 đến 2006, giúp Phố núi thăng hạng V-League. Sau đó đăng quang chức vô địch giải đấu hàng đầu Việt Nam vào các năm 2003 và 2004. Năm 2006, Kiatisak trở thành cầu nối. Cầu thủ và HLV ở HAGL, sau đó đã giải nghệ.

Bầu Đức khẳng định HLV Kiatisak sẽ dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai

Bốn năm sau, Kiatisak quay lại dẫn dắt đội bóng Phố núi. Nhưng HAGL thi đấu không thành công. Thất bại tại V-League, “Zico” Thái trở về quê hương dẫn dắt các CLB như Chula United; Bangkok. Sau đó ông làm HLV tuyển Thái Lan giai đoạn 2013-2017.

Từ ngày 28-12-2020 đến 5-1-2021, HAGL sẽ tham dự giải đấu tập huấn trên sân Gò Đậu (Bình Dương) với Nam Định; Khánh Hòa; Than Quảng Ninh; SHB Đà Nẵng cùng chủ nhà Bình Dương. 

HLV Kiatisak bắt đầu tới Việt Nam

Ngay sau lúc hoàn tất thủ tục kiểm dịch y tế rồi thủ tục nhập cảnh, hai nhân vật nói trên đã được đưa về nơi cách ly tại một khách sạn trên địa bàn TP.HCM. Theo kế hoạch, nếu các kết quả xét nghiệm COVID-19 đều âm tính thì HLV Kiatisak cùng bác sĩ Bundit sẽ hội ngộ với bầu Đức và CLB Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 1-1-2021.

Sau thời hạn cách ly (dự kiến ngày 1-1-2021), HLV Kiatisak sẽ đến Bình Dương dự khán và quan sát các cầu thủ HAGL thi đấu. Sau giải này, HLV Kiatisak mới chính thức nhận nhiệm vụ. Ông chỉ có 10 ngày để lắp ráp chiến thuật trước lúc đối đầu với CLB Sài Gòn (16-1-2021) trong ngày khai mạc V-League 2021 trên sân Thống Nhất.

Bầu Đức khẳng định HLV Kiatisak sẽ dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai

Bây giờ, HLV Kiatisak sẽ đứng trước việc giải bài toán khó này.  Báo chí Thái Lan đã đặt vấn đề phỏng vấn HLV Kiatisak. HAGL có nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng vẫn không thể giành chức vô địch, ông sẽ làm gì để giúp họ làm được điều này? HLV Kiatisak nói rằng: “Tôi phải rà soát lại một cách cẩn thận đội hình HAGL lần nữa. Về kỹ thuật, tôi không quá lo lắng do hầu hết họ là tuyển thủ quốc gia. Vấn đề ở đây là áp dụng lối chơi nào để phù hợp với HAGL. Một điều nữa, đội bóng phải có sức mạnh tinh thần. Đó là điều đương nhiên. Nếu tham dự một cuộc đua đường trường mà luôn mang tâm trạng sợ hãi thì khó có thể thành công được. Do đó, tôi phải cải thiện tâm lý thi đấu của họ”.

Nguồn: Tuổi trẻ online

Thanh Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *