Cỗ xe tăng Đức và nỗi lo kế thừa

Với sự trở lại của Thomas Muller, Jerome Boateng và Mats Hummels gây nghi ngại cho tuyển Đức cũng như vị HLV Joachim Low.

Bộ ba lão tướng trở lại gây nghi ngại cho HLV Joachim Low cũng như tuyển Đức

Đội tuyển Đức chỉ thắng một và hòa bốn trong năm trận gần nhất, mặc dù có những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều như Thụy Sỹ hay Thổ Nhĩ Kỳ. Phong độ đi xuống đó khiến HLV Joachim Low phải tìm giải pháp. Tuy vậy, thay vì tạo cơ hội cho những hạt giống mới, ông gọi trở lại bộ ba Muller, Boateng và Hummels.

Đức
Boateng, Hummels và Muller trở lại tuyển Đức sau hơn hai năm vắng bóng

Boateng, Hummels và Muller trở lại tuyển Đức sau hơn hai năm vắng bóng

Trong tờ phân tích trên của Kicker, cựu Huấn luyện viên Ottmar Hitzfeld xem đây là một tín hiệu đáng báo động cho bóng đá Đức. “Sợ trở lại của họ cần phải được thảo luận”, cựu HLV của Bayern Munich chia sẻ. ” HLV Low chắc chắn đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn. Ông cũng không thể thay đổi nó nữa. Nhưng Low cần phải có những kế hoạch mà ông ấy có thể suy xét thấu đáo. Sự trở lại của bộ ba lão tướng này thậm chí có thể khiến đội tuyển bất ổn hơn nữa”.

Lập tức, HLV tuyển Đức phản pháo: ” Chúng tôi đã quyết định triệu tập những cầu thủ đó và nó là điều không thể thay đổi. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong năm mới 2021; nó như một hệ quả của việc những cầu thủ trụ cột không thể thi đấu; tôi sẽ đánh giá tùy theo từng trường hợp và cân nhắc những phương án thay thế”.

2018 gọi tên năm thăng hoa của Muller

Thực tế, chính vị HLV này đã loại Muller, Boateng và Hummels khỏi đội tuyển Đức từ sau WC 2018. Nhưng trong hai năm qua, ông chưa thể tìm ra người thay chân tương xứng.

Đức
2018 gọi tên năm thăng hoa của Muller

Nhiều nhận định cho rằng từ 2018 là giai đoạn thăng hoa trong sự nghiệp của cầu thủ Muller. Tiền đạo 31 tuổi này là nhân tố chủ chốt khi Bayern; giành cú ăn ba mùa trước. Trong khi đó; với việc cỗ xa tăng Đức để thủng lưới bảy bàn trong 7 trận gần nhất; sự tái hợp giữa Hummels (31 tuổi) và Boateng (32 tuổi); bộ 3 sẽ bổ sung kinh nghiệm cho hàng hậu vệ của “Cỗ xe tăng”. Trong 3 trận gần nhất; Joachim Low dùng 7 hậu vệ khác nhau nhưng chưa thật sự hiệu quả. Có vẻ như; ông chưa tìm ra chân thay thế cho Hummels và Boateng nhưng lại từ chối thừa nhận điều đó.

Những gương mặt mới của tuyển Đức

HLV tuyển Đức Low cũng cố gắng trình làng những chân sút mới trong quá trình chuẩn bị cho ba trận gặp Ukraine; Czech và Tây Ban Nha. Hậu vệ CLB Augsburg Felix Uduokhai đã được đền đáp cho màn trình diễn chắc chắn của anh tại Bundesliga; trong khi cầu thủ Philipp Max; người đã đầu quân cho PSV Eindhoven hồi tháng 9; cũng là lần đầu được gọi lên tuyển để thử sức ở vị trí hậu vệ trái của đội tuyển.

Hậu vệ của CLB Atalanta Robin Gosens ban đầu được chỉ định cho vị trí này; nhưng mất cơ hội do chấn thương. Joachim Low cũng có thể trao cơ hội; cho Nico Schulz mặc dù cầu thủ này đang không được trọng dụng tại Dortmund. Những gương mặt mới khác như Florian Neuhaus; Jonas Hofmann; Nadiem Amiri hay Mahmoud Dahoud cũng xứng đáng được ra sân tiếp.

Thời gian còn không xa, Euro 2021 sẽ diễn ra và sau đó là World Cup 2022. Nhưng vị HLV này vẫn chưa cho thấy dấu hiệu là ông đã tìm ra cách khắc phục những vấn đề của tuyển Đức vào hai năm trước.

Trích dẫn từ vnexpress.net

Thanh Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *