2020 – Một năm thăng hoa của AC Milan

Nếu ta tạo một bảng xếp hạng Serie A trong năm 2020, thì sau 35 trận; Milan đứng đầu với được 79 điểm, và giành Scudetto. Xếp thứ 2 là Inter, ít hơn Milan 6 điểm, tiếp đến là Atalanta với 69 điểm. Trong bảng xếp hạng này, Juventus – nhà vô địch mùa trước chỉ giành được 68 điểm.

Một thành tích cực kì ấn tượng của Milan

Xét thành tích gần đây, Milan gây ấn tượng rất lớn đối với người hâm mộ. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu; họ bất bại 26 trận gần nhất, ghi ít nhất 2 bàn trong 16 trận liên tiếp ở giải quốc nội. Nhiều khán giả cười nhạo rằng Milan chỉ ăn may. Nhưng để ăn may được hết lần này đến lần khác là điều không thể trong bóng đá. Thực sự họ là một đối thủ cực kì đáng gờm với các đội bóng khác.

Ngoài Zlatan Ibrahimovic là điểm nhấn và sự êm đẹp ở thượng tầng, dấu ấn trong năm của Rossoneri nằm ở bản lĩnh. Nếu như trước đây, đội bóng đá hời hợt bao nhiêu thì bây giờ, họ quyết tâm và lỳ lợm bấy nhiêu. Bằng chứng là trong năm 2020, AC Milan chỉ đánh rơi 11 điểm ở Serie A sau khi dẫn bàn. Đó là các trận hòa Roma 3-3, Atalanta 1-1, Napoli 2-2 và thua Inter 2-4. Con số này của Inter là 19, trong khi Juventus đánh rơi đến 20 điểm sau khi dẫn bàn.

Sự tiến bộ đáng được khán giả ghi nhận

Khả năng lội ngược dòng của Milan trong giai đoạn này cũng tốt hơn. Cú đánh đầu ấn định thắng lợi 3-2 trước Lazio ở vòng 14 là dấu ấn gần đây nhất, nhưng có thể kể ra một loạt lần ngược dòng ấn tượng khác. Trong trận hòa Genoa 2-2, học trò của Stefano Pioli cũng bị dẫn trước 2 lần, nhưng Kalulu đã gỡ hòa cho họ từ một pha phạt góc. Trận gặp Parma và Verona, Milan đều bị dẫn 0-2 nhưng sau đó ngược dòng hòa 2-2. Trận Parma là kịch tính nhất. Đội bóng có bàn thắng của Samu Castillejo bị VAR từ chối, và có 4 lần dứt điểm trúng khung gỗ đối thủ. Trước Verona, Ibra còn đá hỏng phạt đền.

Sự tiến bộ này bù đắp cho thiếu hụt về nhân sự và một đội hình không nhiều ngôi sao. Với đội hình có độ tuổi trung bình 22,9/người; HLV Pioli có lẽ định vị được vị trí của đội bóng so với mặt bằng chung. Đã nhiều vòng gần đây, họ thi đấu với sự vắng mặt của 3 trụ cột ở 3 tuyến, nhưng Pioli đã xoay sở ổn, có nhiều bài vở mới khiến đối thủ bất ngờ. Quả giao bóng rồi ghi bàn ngay ở giây thứ 6 của Rafael Leao trước Sassuolo là một ví dụ. Pioli thừa nhận đã cho Milan tập kĩ 4-5 kịch bản như vậy trước các trận đấu, tức là ông nghiên cứu rất kĩ từng đối thủ.

Các đội đã có cái nhìn khác đối với AC Milan

Chiến công này một phần là do may mắn. Sau kì nghỉ Giáng sinh; câu chuyện này lại khác hoàn toàn, khi các đội xốc lại đội hình, bổ sung lực lượng sau kì chuyển nhượng mùa Đông. Tâm thế đối đầu Milan cũng khác.Họ đã thấy được sức mạnh cũng như đẳng cấp của chủ sân San Siro . Họ cảnh giác hơn trước đội bóng được ca ngợi ầm ĩ trên báo đài suốt những ngày qua. Đội nào cũng muốn đánh bại Milan, đội nào cũng muốn trở thành tập thể chặn đứng đà bất bại của đối thủ. Thách thức cho thầy trò Pioli vì thế sẽ càng lớn hơn.

Nhưng điều đó lại càng chứng minh rằng, Milan là một đội bóng có thực lực thật sự chứ không hề ăn may. Họ đã khiến không chỉ các đối thủ ở Italia; mà còn cả châu Âu phải chú ý, thậm chí kinh ngạc với những gì làm được.

Nguồn: Bongdaplus

Hồng Tuyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *